Công Dụng của Ớt

6/13/2016
Công dụng của ớt chống tiểu đường
  • Các nhà khoa học tại trường đại học Tasmania đã có một công trình nghiên cứu về trái ớt năm 2001 và kết luận rằng: Thường xuyên ăn ớt có thể giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu, điều này mang lại lợi ích rất lớn đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu này, những người có thói quen ăn ớt vào mỗi bữa ăn đã giảm được lượng đường trong máu tới hơn 60% so với những người không ăn. Đây có lẽ là một tin vô cùng quý giá đối với những người bị tiểu đường.
Ớt giúp giảm đau
  • Trong thành phần của ớt có một chất gọi là capsaicin và có liên quan đến thành phần của thuốc gây tê, chính vì vậy ớt có tác dụng giảm đau rất tốt. Các nhà nghiên cứu tại đại học Havard ( Mỹ) cho biết, capsaicin có thể sử dụng như cơ quan thụ cảm đau mà không tác động đến dây thần kinh. Điều đó giải thích nguyên nhân tại sao nhiều hãng dược phẩm ngày nay dùng ớt để làm thành phần giảm đau, làm thuốc gây mê cho quá trình phẫu thuật…Chất này còn được chứng minh là có thể dùng làm kem thoa cho bệnh nhân xương khớp mãn tính, đau lưng…rất tốt.
Chống ung thư dạ dày
  • Nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng ăn ớt làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày, tuy nhiên nghiên cứu của viện sức khỏe cộng đồng mexico lại phủ nhận điều này. Họ cho rằng chính thành phần capsaicin trong ớt chống lại bệnh ung thư dạ dày, họ cũng chỉ ra rằng tỉ lệ người mắc bệnh ung thư dạ dày rất thấp đối với những người hay ăn ớt.
Cải thiện tuần hoàn máu bằng việc ăn ớt
  • Do chế độ ăn nhiều mỡ và lười vận động nên hệ tuần hoàn trong cơ thể chúng ta thường bị tắc. Nếu thường xuyên ăn ớt sẽ giúp bạn giải độc máu và làm giảm cholesterol, giúp làm sạch mạch máu. Một số người còn sử dụng trà ớt để phục hồi cho bệnh nhân đau tim và có hiệu quả rất tốt.Công dụng của ớt thật tuyệt vời phải không các bạn?
Chống lại bệnh cảm cúm
  • Ớt có vị cay, rất tốt cho hệ miễn dịch, chỉ cần ăn một chút ớt cũng có thể làm bạn nóng người và đổ mồ hôi. Đây chính là nguyên nhân tại sao ớt giúp bạn chữa trị được bệnh cảm cúm,ngoài ra ớt còn giúp bạn đổ mồ hôi làm sạch cơ thể, giảm tức ngực và chống lại các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.
Giúp ngủ ngon nhờ việc ăn ớt
  • Các nhà khoa học Úc đã có cuộc thí nghiệm với 25 người tình nguyện ăn khoảng 30g ớt và thu được kết quả là cả 25 người này có một giấc ngủ sâu và dài hơn thời gian ngủ trung bình 30% so với những người không ăn.
Giúp giảm cân
  • Thành phần cay của ớt được chứng minh là có khả năng tạo nhiệt rất tốt, có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo và calo sau mỗi bữa ăn, chất này còn có thể làm tăng tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no lâu hơn. Khi ăn ớt não sẽ tăng cường hoạt động và thúc đẩy sự truyền tải của hệ thần kinh, làm cho thận tiết ra các dịch thể, đốt cháy chất béo rất hiệu quả.

Xem sản phẩm dược thảo.

Bình luận cho bài viết này

Vui lòng nhập tên của bạn.
Vui lòng nhập Email của bạn.
Email của bạn không đúng. Vui lòng nhập lại.
Vui lòng nhập điện thoại.
Vui lòng nhập nội dung.

Các bài khác